สพป.ตรัง เขต 2 จัดประชุมอบรมพัฒนาครูแนะแนวด้วยระบบแนะแนวและการ Coaching เพื่อสร้างความเข้มแข็งและการดูแลสุขภาพกายและสุขภาพจิตของผู้เรียน ตามโครงการพัฒนาประสิทธิภาพความปลอดภัยและระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกษา

Share

นางพัทธนันท์ นิลพัฒน์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 (สพป.ตรังเขต 2) ได้มอบหมายให้นายปรีชา หมีนคลาน รองผอ.สพป.ตรัง เขต 2 เป็นประธานการประชุมอบรมพัฒนาครูแนะแนวด้วยระบบแนะแนวและการ Coaching เพื่อสร้างความเข้มแข็งและการดูแลสุขภาพกายและสุขภาพจิตของผู้เรียน ตามโครงการพัฒนาประสิทธิภาพความปลอดภัยและระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกษา โดยมีผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้รับผิดชอบระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนหรือครูแนะแนวของโรงเรียนในสังกัด จำนวน 28 โรงเรียน เข้าร่วม ณ ห้องประชุมโรงเรียนวัดกาญจนบริรักษ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2567

.

เพื่อการส่งเสริมและสนับสนุนให้สถานศึกษามีแนวทางในการดำเนินงานการดูแลช่วยเหลือและคุ้มครอง นักเรียนได้ทันท่วงทีอย่างมีประสิทธิภาพและพัฒนาสถานศึกษาให้เป็นพื้นที่ปลอดภัยของผู้เรียนพร้อมเสริมสร้างระบบและกลไก ความปลอดภัยให้กับนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาจากภัยคุกคาม ทุกรูปแบบ โรคอุบัติใหม่ และโรคอุบัติซ้ำ

.

กิจกรรมประกอบด้วยการบรรยายเรื่อง “ความสำคัญของระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนและกระบวนการแนะแนว เพื่อสร้างความเข้มแข็งและการดูแลสุขภาพกายและสุขภาพจิตของผู้เรียน” และกิจกรรม Workshop การเสริมสร้างทักษะชีวิตสำหรับนักเรียนและกระบวนการให้คำปรึกษา

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top