สพป.ตรัง เขต 2 ทำบุญอุทิศส่วนกุศลและยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้แก่ครูและนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆราม สังกัด สพป.อุทัยธานี เขต 2 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา

Share

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2567 นายดุสิต ลัคนาศิโรรัตน์ รองผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ปฏิบัติราชการแทน ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 (สพป.ตรัง เขต 2) พร้อมด้วยนางอัมพิกา อักษรสว่าง รอง ผอ.สพป.ตรัง เขต 2 ผอ.กลุ่มงาน/หน่วย และบุคลากร สพป.ตรัง เขต 2 ผู้บริหารโรงเรียนห้วยยอด (กลึงวิทยาคาร) เข้าร่วมพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศล และยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้แก่ครูและนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆราม สังกัด สพป.อุทัยธานี เขต 2 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา

.

 โดยพิธีจัดขึ้น ณ ห้องประชุมอันดามัน 3 สพป.ตรัง เขต 2 และถ่ายทอดสดการจัดพิธีผ่านระบบ Zoom Meeting พร้อมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศทั้ง 245 แห่ง

.

นายดุสิต ลัคนาศิโรรัตน์ รองผอ.สพป.ปฏิบัติราชการแทน ผอ.สพป.ตรัง เขต 2 กล่าวว่า ทุกคนต่างรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นซ้ำอีก จึงขอให้สถานศึกษาทุกแห่งได้ตระหนักถึงความปลอดภัยเป็นหลัก

.

ขณะที่เมื่อวานนี้ (2 ตุลาคม 2567) พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้แถลงข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีข้อสั่งการให้งดการทัศนศึกษา ที่ไม่จำเป็น ทันที ยกเว้น หากจำเป็นต้องไป เพื่อประโยชน์ต่อการศึกษาเรียนรู้ เช่น ค่ายลูกเสือ ให้วางมาตรการความปลอดภัยให้ละเอียด โดยผู้อำนวยการโรงเรียนเป็นผู้รับผิดชอบหลัก ให้แบ่งเด็กเล็ก คละเด็กโต  หรืองดเว้นเด็กเล็ก ไม่ให้ออกนอกพื้นที่จังหวัด หรืออาจจะมีผู้ปกครองไปช่วยดูแลเด็กเล็กด้วย มองว่า การทัศนศึกษา ยังเป็นสิ่งจำเป็นต่อการเรียนรู้ แต่ก่อนเดินทาง ต้องเช็กสภาพความพร้อมของรถ ซักซ้อมการดำเนินการป้องกันเหตุฉุกเฉินด้วย

.

“สิ่งที่ไม่จำเป็น เรายกเลิก แต่สิ่งที่จำเป็น เราไป เราปิดโลกไม่ได้ การอยู่กับบ้านเฉยๆ ไม่มีประโยชน์ ทัศนศึกษาถ้าจำเป็นอยู่ต้องไป ถึงจะได้รู้”

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top