สพป.ตรัง เขต 2 มอบเงิน และสิ่งของช่วยเหลือนักเรียนยากจน

Share

นางพัทธนันท์ นิลพัฒน์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 (สพป.ตรัง เขต 2 ) ได้มอบหมายให้นายปรีชา หมีนคลาน รอง ผอ.สพป.ตรัง เขต 2 พร้อมด้วยนางวัลภา จันทร์มีศรี ผอ.กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา นักจิตวิทยาประจำสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ลงพื้นที่ช่วยเหลือนักเรียนยากจนอย่างเร่งด่วน จำนวน 1 ราย คือ เด็กชายรรรรร (ระ-รัน-รอน) พระคง (น้องอาซิม)นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านน้ำราบ อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง โดยมีนายประนอม ศรัทธาประยูร ผอ.โรงเรียนบ้านน้ำราบ นายวิเพลิน ชุมพล ผอ.โรงเรียนบ้านท่าส้ม/ผู้ประสานงานอำเภอกันตัง คณะครู และส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่พบปะ พูดคุยกับย่าของชายรรรรร (ระ-รัน-รอน) พระคง ณ บ้านพักในตำบลบางสัก อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2567

.

สถานภาพทางครอบครัว มีพี่น้องร่วมบิดามารดาทั้งหมด 3 คน มารดาเสียชีวิต บิดาเป็นบุคคลสาบสูญจากหมู่บ้านและไม่สามารถ ติดต่อได้ เด็กชายรรรรรร  (ระ-รัน-รอน) พระคง อาศัยอยู่กับย่า ที่พักอาศัยสภาพทรุดโทรม ผุพัง ได้รับความช่วยเหลือจากท้องที่และผู้นำชุมชนในการซ่อมแชมบ้าน ปัจจุบันพักอาศัยอยู่บ้านเช่า รายได้จะมาจากเงินยังชีพผู้สูงอายุของย่าที่รัฐบาลมอบให้ในทุกเดือน และจากชื่อที่แปลก ทำให้ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน

.

สพป.ตรัง เขต 2 ได้ประชาสัมพันธ์ขอรับการสนับสนุนจากผู้มีจิตเมตตาและบุคากรในสังกัดเพื่อช่วยเหลือเบื้องต้นเป็นเครื่องอุปโภคและบริโภค อุปกรณ์การเรียน และเงินสดจำนวนหนึ่ง เป็นขวัญกำลังใจให้กับเด็กชายรรรรรร  (ระ-รัน-รอน) พระคง ที่ต้องได้รับความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top