สพป.ตรัง เขต 2 ต้อนรับผู้ทรงคุณวุฒิ จากมูลนิธิเพื่อการศึกษาและประชาสงเคราะห์ ที่เดินทางมาเยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอนห้องเรียนโครงงานนวัตกรรมเพื่อชุมชน

Share

วันที่ 8 สิงหาคม 2567 นางพัทธนันท์ นิลพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 (สพป.ตรัง เขต 2) เป็นประธานกล่าวต้อนรับคณะผู้ทรงคุณวุฒิ จากมูลนิธิเพื่อการศึกษาและประชาสงเคราะห์ ประกอบด้วยนายบางกอก เชาว์ขวัญยืน นายสุกฤตย์ สุรบถโสภณ และดร.พรนับพัน วงศ์ตระกูล ที่เดินทางมาเยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอนห้องเรียนโครงงานนวัตกรรมเพื่อชุมชน ณ โรงเรียนวัดเจริญร่มเมือง อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง  ซึ่งมีผลการปฏิบัติงานเป็นเลิศด้านการพัฒนาห้องเรียนโครงงานนวัตกรรมเพื่อชุมชน โดยมีศึกษานิเทศก์ สพป.ตรัง เขต 2 นายสถาพร ไทยกลาง ผอ.โรงเรียนวัดเจริญร่มเมือง รอง ผอ.โรงเรียน คณะครูแกนนำ และผอ.โรงเรียนบ้านบางค้างคาว ผอ.โรงเรียนบ้านแหลมไทร ร่วมให้การต้อนรับ

.

ด้วยกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ร่วมกับมูลนิธิเพื่อการศึกษาและประชาสงเคราะห์จัดทำโครงการโรงเรียนต้นแบบ Active Learning เพื่อพัฒนาผู้เรียน (Model School) มีวัตถุประสงค์ด้านการสนับสนุนการศึกษาในศตวรรษที่ 21 เรื่อง การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ของผู้เรียนสามารถนำการศึกษาไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพ มุ่งให้เป็นพลเมืองที่ดีของสังคม ผ่านการจัดอบรม พัฒนาครูและแนะนำกระบวนการเรียนรู้ใหม่ๆ เป็นการติดอาวุธให้ครูสามารถพัฒนาห้องเรียนของตนเองให้ตอบสนองต่อการเรียนรู้ที่หลากหลายของผู้เรียนได้ พัฒนาทักษะและคุณลักษณะของผู้เรียน และเกิดการวัดและประเมินผลที่เหมาะสมได้ตามแนวทางการพัฒนาผู้เรียนของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

.

มูลนิธิเพื่อการศึกษาและประชาสงเคราะห์  ได้ขอเข้าร่วมสังเกตการณ์การจัดการเรียนการสอนและการขับเคลื่อนการใช้จิตวิทยาเชิงบวก โรงเรียนในสังกัด สพป.ตรัง เขต 2 จำนวน 2 โรงเรียน คือ วันที่ 8 สิงหาคม ณ โรงเรียนวัดเจริญร่มเมือง อำเภอสิเกา และวันที่ 9 สิงหาคม ณ โรงเรียนวัดควนเลียบ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top