สพป.ตรัง เขต 2 ประชุมชี้แจงการพัฒนาการอ่านการเขียนของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3

Share

นางสุริยา เครือรัตน์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 (สพป.ตรัง เขต 2) เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงการพัฒนาการอ่านการเขียนของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 3 สพป.ตรัง เขต 2 ผ่านระบบออนไลน์ จากห้องประชุมอันดามัน 4 สพป.ตรัง เขต 2  โดยมีศึกษานิเทศก์ สพป.ตรัง เขต 2 ที่รับผิดชอบการพัฒนาพัฒนาการอ่านการเขียนของนักเรียน ชั้นประถมศึกษา และครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 3 เข้าร่วม เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2568

.

ด้วยสพป.ตรัง เขต 2 จัดโครงการพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย และส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน เพื่อยกระดับการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยให้สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21  พัฒนาการอ่านออก เขียนได้ของนักเรียน ยกระดับผลสัมฤทธิ์ระดับชาติ และส่งเสริมพหุปัญญาด้านภาษาไทยของผู้เรียน

 .

นอกจากนั้นเป็นการเตรียมความพร้อมการสอบวัดผลก่อนพัฒนาการอ่านการเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 3 ระหว่างวันที่ 16 – 20  มิถุนายน 2568 โดยใช้ข้อสอบกลางจาก สพป.ตรัง เขต 2  และระหว่างวันที่ 21 – 25 กรกฎาคม 2568 จะมีการสอบวัดผลก่อนพัฒนาการอ่านการเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 3 โดยใช้เครื่องมือจาก สพฐ.

.

ผอ.สพป.ตรัง เขต 2 กล่าวว่า สพป.ตรัง เขต 2 มุ่งยกระดับคุณภาพการอ่านออก เขียนได้ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 3 โดยใช้กลยุทธ์ 4จ4ท พัฒนาคุณภาพการอ่านการเขียน (จ แจ้งพยัญชนะ สระ วรรณยุกต์,จ แจกลูกสะกดและผันเสียง, จ จำอ่าน จำเขียน,จดเขียนเรียนประโยค และท ทดสอบการอ่านเขียนคำพื้นฐาน,ท ท่องบทอาขยาน – ทำนองเสนาะ,ท ทำบันทึกส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน,ท ทบทวนการอ่านการเขียน) โดยหวังว่าการดำเนินดังกล่าวจะทำให้สถานศึกษาสามารถ พัฒนาคุณภาพการอ่านออก เขียนได้ของนักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 1 – 3  ได้อย่างมีคุณภาพ ทั่วถึงและเท่าเทียม

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top