สพป.ตรัง เขต 2 ร่วมพิธีมอบเข็มลูกเสือจิตอาสาพระราชทานและผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทานและการฝึกอบรมผู้บังคับบัญชาลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน

Share

วันที่ 6 สิงหาคม 2567 นางพัทธนันท์ นิลพัฒน์ ผอ. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรังเขต 2 (สพป.ตรัง เขต 2) ร่วมพิธีมอบเข็มลูกเสือจิตอาสาพระราชทานและผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทานและการฝึกอบรมผู้บังคับบัญชาลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน ระดับสถานศึกษา ระหว่างวันที่ 6 – 8 สิงหาคม 2567 ณ ห้องประชุมพระเทพวิมลเมธี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 สำนักงานลูกเสือจังหวัดตรัง

.

โดยมีนายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธาน ร่วมด้วยนางชุลีกร ทองด้วง ผอ.สพป.ตรัง เขต 1 ในฐานะหัวหน้าหน่วยสำนักงานลูกเสือจังหวัดตรัง คณะผู้บริหารทางการศึกษาในจังหวัดตรัง เข้าร่วม

.

สํานักงานลูกเสือจังหวัดตรัง โดยสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรังเขต 1 กําหนดจัดอบรมผู้บังคับบัญชาลูกเสือจิตอาสาพระราชทานระดับสถานศึกษารุ่นที่ 5 จํานวน 39 โรงเรียน รวม 83 คน และมอบเข็มลูกเสือพระราชทานและผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทาน จำนวน 38 คน

.

เพื่อพัฒนาบุคลากรทางการลูกเสือ ให้มีความรู้ ความเข้าใจหลักการและวิธีการของโครงการจิตอาสาพระราชทาน พัฒนาบุคลากรทางการลูกเสือให้สามารถฝึกอบรมลูกเสือ และตั้งหน่วยลูกเสือจิตอาสาพระราชทานในสถานศึกษาได้ และส่งเสริมให้ลูกเสือน้อมนำหลักการและวิธีการของโครงการจิตอาสาพระราชทานไปจัดกิจกรรมจิตอาสาในสถานศึกษาและชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top