สพป.ตรัง เขต 2 ร่วมพิธีเปิดโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. และสถานศึกษาสีขาว

Share

นางพัทธนันท์ นิลพัฒน์  ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 มอบหมายให้นายปรีชา หมีนคลาน รอง ผอ.สพป.ตรัง เขต 2 เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. และสถานศึกษาสีขาว โดยมีผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู และนักเรียนเครือข่ายสถานศึกษาเสมาสามัคคี จำนวน 10 โรงเรียน เข้าร่วม ณ ห้องประชุม 100 ปี โรงเรียนวัดไตรสามัคคี อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2567

.

เครือข่ายสถานศึกษาเสมาสามัคคี จัดโครงการดังกล่าวขึ้นเพื่อพัฒนาโรงเรียนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานให้ผู้บริหาร คณะครู และนักเรียนตระหนักรู้ เข้าใจ สร้างความรู้สึกผิดชอบชั่วดีรวมทั้งสร้างเครือข่ายชุมชนองค์กรแห่งคุณธรรม โดยประสานความร่วมมือจากหน่วยงาน และองค์กรที่ทำงานด้านคุณธรรมอย่างเป็นรูปธรรมที่ชัดเจน โดยมี “กรอบแนวคิดที่สำคัญของโรงเรียนคุณธรรมในการสร้างคนดีให้บ้านเมือง” รวมทั้งประสานเครือข่ายความร่วมมือระหว่างโรงเรียนเพื่อร่วมกันขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. และสถานศึกษาสีขาว ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

.

ถือเป็นการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม โดยอาศัยหลักคุณธรรม จริยธรรมตามคุณธรรมอัตลักษณ์ของโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. ในการกล่อมเกลาให้ผู้บริหาร คณะครู และนักเรียนได้เป็นต้นแบบในการขยายผลสู่โรงเรียนของตนเอง และเพื่อให้สถานศึกษามีระบบการป้องกันปัญหายาเสพติดและแหล่งอบายมุขทั้งในและนอกสถานศึกษาที่เข้มแข็งและยั่งยืน

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top