สพป.ตรัง เขต 2 จัดทำคลิปสื่อสารประชาสัมพันธ์องค์กรเชิงรุก

Share

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2567 นางพัทธนันท์ นิลพัฒน์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรังเขต 2 (สพป.ตรัง) กล่าวว่า สพป.ตรัง เขต 2 ให้ความสำคัญกับการสื่อสารประชาสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ขององค์กร เพื่อสร้างการรับรู้ผลการดำเนินงานในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาทั้งในระดับองค์กร สถานศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และกระทรวงศึกษาธิการ โดยดำเนินการผลิตสื่อและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ด้วยรูปแบบที่หลากหลาย ตรงกับความสนใจของหน่วยงาน บุคลากรด้านการศึกษา นักเรียน ผู้ปกครองและประชาชนทั่วไป เช่น อินโฟกราฟิก ,คลิปสั้น ,E-book มีการกำหนดช่องทางการสื่อสาร/เผยแพร่ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว กว้างขวาง และเป็นที่นิยม เช่น เพจสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 , เว็บไซต์สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2,ช่อง TIKTOK “trang2_official” , Line Official Account (LINE OA) “สพป.ตรัง เขต 2”, YOUTUBE “สพป.ตรัง เขต 2” และมีการติดตามวิเคราะห์ประเด็นข่าวสารในกระแสนิยม หรือความสนใจของสาธารณชนต่อองค์กร สพฐ. หรือกระทรวงศึกษาธิการ หรือผลงานที่ต้องการนำเสนอ ตลอดถึงมีการสร้างหรืออยู่ในกลุ่มเครือข่ายประชาสัมพันธ์ทั้งภายนอกและภายในองค์กร เช่น เครือข่ายโรงเรียน เครือข่ายสื่อมวลชน เครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ เพื่อสนับสนุนการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ บริการข้อมูล ข่าวสารผลการดำเนินงานในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสพป.ตรัง เขต 2  สถานศึกษา นโยบายสำคัญของสพฐ. และกระทรวงศึกษาธิการ ตลอดถึงข้อมูลความรู้ที่เป็นประโยชน์ไปสู่ประชาชน และเพื่อการสื่อสารเชิงรุก

.

ผอ.สพป.ตรัง เขต 2 กล่าวอีกว่า นอกจากนั้นได้ส่งเสริมให้นักประชาสัมพันธ์ และผู้ปฏิบัติงานด้านการประชาสัมพันธ์โรงเรียน เรียนรู้เพิ่มพูนทักษะความสามารถด้านประชาสัมพันธ์หรือการประยุกต์ใช้ AI มาใช้งานด้านประชาสัมพันธ์ และส่งชิ้นงานเข้าประกวด เพื่อพัฒนาทักษะและสร้างขวัญกำลังใจในการทำงาน โดยล่าสุด สพป.ตรัง เขต 2 ได้จัดทำและส่งประกวดคลิปวิดีโอสื่อสารประชาสัมพันธ์องค์กร สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ในหัวข้อเรื่อง “ให้ความรัก ก่อนให้ความรู้ เปิดประตู เรียนดี มีความสุข ที่โรงเรียนบ้านท่าส้ม สพป.ตรัง เขต 2” โดยมีเป้าหมายเพื่อสื่อสารภาพลักษณ์ขององค์กรให้ประชาชนในสังคมได้มีความรู้ความเข้าใจในกาสื่อสารการดำเนินงานของ สพฐ.มากขึ้น จึงขอเชิญชวนให้ทุกท่านช่วยกันรับชมคลิป และมีส่วนร่วมในการกดไลค์ กดหัวใจ กดแชร์คลิปดังกล่าวได้ที่ลิ้งค์หน้าเพจ : https://www.facebook.com/share/v/doT9Kqf2oAuPsNC7/?mibextid=WaXdOe ช่องtiktok : https://vt.tiktok.com/ZSY4qRUmP/ ทางยูทูบ :  https://youtu.be/DLI9zYmRlVwTIKTOK YOUTUBE ของสพป.ตรัง เขต 2 เพื่อเป็นกำลังในการสร้างสรรค์ผลงาน และสื่อสารองค์กรให้มีประสิทธิภาพต่อไป โดยเฉพาะเรื่องราวของโรงเรียนบ้านท่าส้ม อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ที่ได้เข้าร่วมโครงการคำพ่อสอนและมีครูแกนนำทำหน้าที่อย่างเข้มแข็งเกิดบทเรียนที่สมควรได้รับการเผยแพร่ให้เกิดประโยชน์ต่อได้

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top