เปิดพื้นที่เรียนรู้ทางด้านศิลปหัตถกรรมผ่านกิจกรรมที่สอดคล้องกับ soft power ในงาน “สานฝัน พัฒนาคุณภาพผู้เรียน สพป.ตรัง เขต 2” ครั้งที่ 18 ปี 2567

Share

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2568 นางสุริยา เครือรัตน์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “สานฝันพัฒนาคุณภาพ ผู้เรียน สพป.ตรัง เขต 2” ครั้งที่ 18 ปีการศึกษา 2567 ภายใต้คำขวัญ “สานฝัน สานปัญญา พัฒนาเด็กตรัง รวมพลังสู่สากล” โดยมีนายดุสิต ลัคนาศิโรรัตน์ นายปรีชา หมีนคลาน นางอัมพิกา อักษรสว่าง รองผอ.สพป.ตรัง เขต 2 นางอรทัย เกิดภิบาล ศึกษาธิการจังหวัด รองผอ.สพม.ตรัง กระบี่ รองผอ.สพป.ตรัง เขต 2 อนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 (อ.ก.ค.ศ.) ผู้บริหารทางการศึกษาในอำเภอห้วยยอด ผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพป.ตรังเขต 2 บุคลากรทางการศึกษา และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ณ อาคารเรียน 9 โรงเรียนห้วยยอด (กลึงวิทยาคาร)             

.

มีการมอบเกียรติคุณบัตรผู้สนับสนุนการจัดงานระดับเขตพื้นที่การศึกษา และมอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาดีเด่น

.

สพป.ตรัง เขต 2 กำหนดจัดงานสานฝันพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ครั้งที่ 18 ปีการศึกษา 2567 โดยให้มีการแข่งขันทักษะงานวิชาการ การแสดงความสามารถของนักเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่าง ๆ ระหว่างวันที่      6 – 8  มีนาคม พ.ศ. 2568 ณ โรงเรียนห้วยยอด (กลึงวิทยาคาร) และโรงเรียน ท่างิ้ว (ต.ช.ด.อุปถัมภ์)

.

เพื่อส่งเสริม สนับสนุน ให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความสามารถทางด้านศิลปหัตถกรรมผ่านกิจกรรมที่สอดคล้องกับ soft power ตามความถนัดและความสามารถของตนเอง เป็นการสร้างเยาวชนให้เป็นคนดี  คนเก่ง มีคุณภาพ มีทักษะที่จำเป็นของโลกศตวรรษที่ 21 และเข้าถึงการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง โดยการประกวด และแข่งขันระดับเครือข่ายสถานศึกษา ระดับเขตพื้นที่การศึกษา รวมถึงให้นักเรียน ครู ผู้บริหารสถานศึกษา ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์และเผยแพร่ผลงานสู่สาธารณชน มีกิจกรรมการแข่งขันทักษะวิชาการและความสามารถนักเรียน ระดับประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษาตอนต้น แยกตามกลุ่มสาระการเรียนรู้มีตัวแทนนักเรียนเข้าร่วมแข่งขันทุกสังกัด จำนวน 309 ทีม นักเรียน 2,887 คน ครูฝึกสอน 1,607 คน รวมทั้งสิ้น 4,557 คน

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top