สพป.ตรัง เขต 2 จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพครุผู้สอนคณิตศาสตร์ด้านการสร้างสื่อการสอนและเทคนิคการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

Share

นางพัทธนันท์ นิลพัฒน์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 (สพป.ตรัง เขต 2) เป็นประธานเปิดอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพครุผู้สอนคณิตศาสตร์ด้านการสร้างสื่อการสอนและเทคนิคการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ณ ห้องประชุมโรงเรียนห้วยยอด (กลึงวิทยาคาร) โดยมีนางสาวสุเมตตา คงสง ผอ.กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา ศึกษานิทศก์ และคณะกรรมการฯ ดำเนินงาน เข้าร่วม เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2567  

.

เพื่อพัฒนาครูผู้สอนคณิตศาสตร์ให้มีความรู้ความความเข้าใจเทคนิคการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วย A-Math ให้มีความรู้ความสามารถและมีเทคนิคในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ในศตวรรษที่ 21

.

เป้าหมายในการอบรมครั้งนี้คือ ครูผู้สอนคณิตศาสตร์ของโรงเรียนทุกโรงในสังกัด โรงเรียนละ 1 คน รวม 133 คน คณะวิทยากรผู้ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ ประกอบด้วย ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านลำช้าง รองผู้อำนวยการโรงเรียนวัดไตรสามัคคี ครูโรงเรียนบ้านหนองศรีจันทร์ ครูโรงเรียนบ้านนาเมืองเพชร ครูโรงเรียนบ้านทุ่งศาลา และครูโรงเรียนบ้านลำช้าง

.

ผอ.สพป.ตรัง เขต 2 กล่าวว่า หวังเป็นอย่างยิ่งว่าครูผู้สอนคณิตศาสตร์สามารถนำความรู้ความเข้าใจเทคนิคการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วย A-Math และเทคนิคการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ที่ได้รับไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์สูงขึ้นต่อไป

.

กิจกรรมประกอบด้วย การทดสอบความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ A-Math ,การบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการต่อสมการทางคณิตศาสตร์,กิจกรรมการแข่งขัน A-Math ระหว่างผู้เข้ารับการอบรม เกมที่ 1-3 และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การเล่น A-Math และร่วมประเมินการจัดกิจกรรม

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top