สพป.ตรัง เขต 2 ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา

Share

วันที่ 17 กรกฎาคม 2567 นางพัทธนันท์ นิลพัฒน์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 (สพป.ตรัง เขต 2) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 โดยมีนายดุสิต ลัคนา ศิโรรัตน์ นายปรีชา หมีนคลาน นางอัมพิกา อักษรสว่าง รอง ผอ.สพป.ตรัง เขต 2 พร้อมด้วยผอ.กลุ่มงาน/หัวหน้าหน่วยตรวจสอบภายใน สพป.ตรัง เขต 2 ผู้ประสานงานอำเภอ และเจ้าหน้าที่ สพป.ตรัง เขต 2 ที่เกี่ยวข้องในฐานะคณะกรรมการฯ เข้าร่วม ณ ห้องประชุมอันดามัน 3 สพป.ตรัง เขต 2

.

เพื่อร่วมกันพิจารณาร่างแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ประจำปี พ.ศ. 2567 ซึ่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 ได้จัดทำขึ้นให้สอดคล้องยุทธศาสตร์การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และการดำเนินงานฯ ให้เป็นไปตามแนวทางการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาของ สพฐ. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และจะใช้เป็นแนวทางดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ต่อไป

.

ทั้งนี้ก่อนเริ่มการประชุมฯ ได้มีพิธีส่งมอบหมวกนิรภัยขนาดเล็ก จำนวน 68 ใบ ให้กับผู้ประสานงานอำเภอ 5 อำเภอในสังกัด สพป.ตรัง เขต 2  ได้แก่ อำเภอห้วยยอด อำเภอรัษฎา อำเภอสิเกา อำเภอวังวิเศษ และอำเภอกันตัง เพื่อส่งต่อให้กับน้อง ๆ นักเรียนในพื้นที่ที่ได้รับการจัดสรรตามที่สพฐ. กำหนด โดยหมวกนิรภัยขนาดเล็กดังกล่าว ได้รับมอบจากบริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด ซึ่งร่วมกับ สพฐ. รณรงค์การสวมใส่หมวกนิรภัยทุกครั้งที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อการส่งเสริมมาตรการด้านความปลอดภัยให้กับนักเรียน และสร้างความตระหนักถึงการขับขี่ปลอดภัยบนท้องถนน

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top