สพป.ตรัง เขต 2 ร่วมพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนารูปแบบการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนโดยใช้แนวทางการมุ่งประสบการณ์ทางภาษาของนักเรียนเครือข่ายบูรพาศึกษา อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ภายใต้โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่น โดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

Share

มีนายปรีชา หมีนคลาน รองผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 (สพป.ตรัง เขต 2) ได้รับมอบหมายจากนางพัทธนันท์ นิลพัฒน์ ผอ.สพป.ตรัง เขต 2 เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนารูปแบบการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนโดยใช้แนวทางการมุ่งประสบการณ์ทางภาษาของนักเรียนเครือข่ายบูรพาศึกษา อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ภายใต้โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่น โดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลบางเป้า อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง โดยมีผู้แทนจากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนบ้านตะเคียนหลบฟ้า โรงเรียนบ้านป่าเตียว โรงเรียนวัดควนธานี  โรงเรียนบ้านบางหมาก และสถานศึกษาในพื้นที่อำเภอกันตังใกล้เคียง เข้าร่วม เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 

.

คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ได้รับงบประมาณในการดำเนินโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่น โดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง ในโครงการการพัฒนารูปแบบการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้แนวทางการมุ่งประสบการณ์ทางภาษาเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์เขียนของนักเรียนเครือข่ายบูรพาศึกษา อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อทำหน้าที่เป็น “พี่เลี้ยง” โดยทำงานร่วมกับโรงเรียนในพื้นที่บริการ จำนวน 4 โรงเรียนในพื้นที่อำเภอกันตัง คือโรงเรียนบ้านตะเคียนหลบฟ้า โรงเรียนบ้านป่าเตียว โรงเรียนวัดควนธานี โรงเรียนบ้านบางหมาก ในการนำองค์ความรู้ ความเชี่ยวชาญ และเทคโนโลยีไปช่วยแก้ปัญหาและพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนในท้องถิ่นให้เกิดความเข้มแข็งและพัฒนาท้องถิ่นได้ตรงตามบริบทของชุมชน ส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการยกระดับคุณภาพการศึกษาขั้น พื้นฐานในภาพรวมของประเทศ

.

โดยจะมีการพัฒนาครูในโรงเรียนเครือข่าย จำนวน 39 คน นักเรียนจำนวน 201 คน โดยใช้นวัตกรรมการศึกษา คือ การเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้แนวทางการมุ่งประสบการณ์ทางภาษาเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียนของนักเรียนเป็นนวัตกรรมในการพัฒนา

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top