สพป.ตรัง เขต 2 ร่วมกิจกรรมกีฬาสัมพันธ์ Cluster 6 ครั้งที่ 3 ณ จ.พังงา รับถ้วยรางวัลใหญ่ นำทักษะกีฬาพัฒนาการเรียนการสอนสู่ความเป็นเลิศ

Share

นางพัทธนันท์ นิลพัฒน์ ผอ.สพป.ตรัง เขต 2 นำผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา และบุคลากรทางการศึกษา สพป.ตรัง เขต 2 ร่วมพิธีเปิดการอบรมโครงการการเรียนการสอนกีฬาเพื่อพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ ณ สนามกีฬาอบจ.พังงา จ.พังงา เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2567

.

 โดยมีการบรรยายให้ความรู้ และกิจกรรมกีฬาสัมพันธ์ Cluster 6 ครั้งที่ 3 ซึ่งมีขบวนพาเหรดของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในเขตตรวจราชการที่ 6 กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ประกอบด้วย ตรัง กระบี่ พังงา ภูเก็ต และระนอง รวม 8 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา รวมกว่า 900 คน เข้าร่วม มีการแข่งขันกีฬาฟุตบอล เปตอง วอลเลย์บอล และกีฬาพื้นบ้าน

.

สพป.พังงา เป็นเจ้าภาพการจัดโครงการและจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของผู้บริหารและบุคลากรในสังกัด ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ทักษะด้านกีฬา และนำความรู้ไปพัฒนาตนเองและนำไปใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอนสู่นักเรียน เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ พร้อมทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี สร้างความสามัคคีปรองดอง ช่วยเหลือซึ่งกันและกันระหว่างบุคลากรทางการศึกษาสังกัด เขตตรวจราชการที่ 6 กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันด้วยกัน และยังเป็นการพัฒนาบุคลากรให้มีสุขภาพ อนามัย ที่สมบูรณ์แข็งแรง ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ

.

 ดังคำกล่าวที่ว่า ‘จิตใจที่แจ่มใสย่อมอยู่ในร่างกายที่แข็งแรง” หากบุคลากรทางการศึกษามีสุขภาพอนามัยที่สมบูรณ์แล้ว ทำให้มีสติปัญญาในการพัฒนาการศึกษาให้แก่นักเรียนได้อย่างมีคุณภาพ เป็นพลเมือง ที่แข็งแรงสร้างชาติให้มั่นคงต่อไป

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top