การประชุมคณะกรรมการดำเนินงานการจัดแข่งขันทักษะภาษาไทยในโครงการรักษ์ภาษาไทย เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ประจำปี 2567

Share

วันที่ 6 สิงหาคม 2567 นางอัมพิกา  อักษรสว่าง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 (สพป.ตรัง เขต 2) ได้รับมอบหมายจากนางพัทธนันท์ นิลพัฒน์ ผอ.สพป.ตรัง เขต 2 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดำเนินงานการจัดแข่งขันทักษะภาษาไทยในโครงการรักษ์ภาษาไทย เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ประจำปี 2567 โดยมีนางสาวสุเมตตา คงสง ผอ.กลุ่มนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการจัดการศึกษา สพป.ตรัง เขต 2 และคณะกรรมการฯ เข้าร่วม ณ ห้องประชุมอันดามัน 3 สพป.ตรัง เขต 2

.

สพป.ตรัง เขต 2 กำหนดให้มีการจัดแข่งขันทักษะภาษาไทยในโครงการรักษ์ภาษาไทย เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ประจำปี 2567 เพื่อส่งเสริมและพัฒนาทักษะทางด้านภาษาไทย ทั้งด้านการอ่าน การเขียน การฟัง และการพูด ให้แก่นักเรียนในสังกัด และได้พัฒนาศักยภาพตามความถนัด

.

ที่ประชุมมีการพิจารณาเกณฑ์การให้คะแนนแข่งขัน/ พิจารณาผลงานที่ส่งเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งมีทั้งหมด 453 ผลงาน แยกเป็น 15 ประเภท ดังนี้ การคัดลายมือ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3,การคัดลายมือ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 , การคัดลายมือ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3,การคัดลายมือ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6,การเขียนเรื่องจากภาพ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3,การเขียนเรียงความ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6, การเขียนเรียงความ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3,การเขียนเรียงความ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6, กวีเยาวชนคนรุ่นใหม่ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6,กวีเยาวชนคนรุ่นใหม่ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3, กวีเยาวชนคนรุ่นใหม่ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 ไม่มีโรงเรียนส่งผลงาน ,เสนาะสารอ่านทํานองเสนาะระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3, เสนาะสารอ่านทํานองเสนาะระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6, เสนาะสารอ่านทํานองเสนาะ ระดับชั้นมัธยมศึกษาศึกษาปีที่ 1-3 และเสนาะสารอ่านทํานองเสนาะระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4-6 ไม่มีโรงเรียนส่งผลงาน

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top