วันที่ 24 ตุลาคม 2567 นายปรีชา หมีนคลาน รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 (สพป.ตรัง เขต 2) รักษาราชการแทน ผอ.สพป.ตรัง เขต 2 เป็นประธานการประชุมพิจารณาขอรับการสนับสนุนงบประมาณ พ.ศ. 2567 สำหรับสถานศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ โดยมีคณะกรรมการพิจารณาความเสียหายที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ สพป.ตรัง เขต 2 ร่วมการประชุม ณ ห้องประชุมอันดามัน 4 สพป.ตรัง เขต 2
.
จากสถานการณ์ภัยธรรมชาติ ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของทางราชการ อาคารสถานที่ สิ่งก่อสร้าง ซึ่งกระทบต่อการปฏิบัติงานและการจัดการเรียนการสอนของสถานศึกษาและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จึงได้กำหนดแนวทางและการดำเนินงานพร้อมเอกสารประกอบการพิจารณาขอรับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567งบเงินอุดหนุน กันไว้เบิกเหลื่อมปี สำหรับสถานศึกษาและหน่วยงานที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ ให้สามารถปฏิบัติงานและจัดการเรียนการสอนได้ทันในภาคเรียนที่ 2/2567
.
สพป.ตรัง เขต 2 แจ้งการดำเนินงานการพิจารณาขอรับการสนับสนุนดังกล่าว ซึ่งมีโรงเรียนในสังกัดจัดส่งคำของบประมาณ จำนวน 3 แห่ง ดังนี้ โรงเรียนบ้านดุหุน และโรงเรียนกมลศรี ของบประมาณ งบลงทุน ค่าปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียน โรงเรียนบ้านมดตะนอย ของบประมาณ งบเงินอุดหนุน ค่าหนังสือเรียน ค่าอุปกรณ์การเรียน และเครื่องแบบนักเรียน จำนวน 8 คน
.
ที่ประชุมจึงร่วมกันพิจารณาคำของบประมาณของ 3 โรงเรียนดังกล่าว โดยยึดตามหลักเกณฑ์ฯ ของสพฐ. ความครบถ้วนของเอกสาร เรียงลำดับตามความจำเป็น ความขาดแคลน และการของบประมาณดังกล่าวจะต้องไม่ซ้ำซ้อนกับกรณีงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 กรณีคำขอรับการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น และกรณีที่มีผู้บริจาคช่วยเหลือทั้งมูลนิธิ ภาคเอกชน และหน่วยงานอื่น และหลังจากนี้จะส่งข้อมูลให้ สพฐ.พิจารณาขอรับการจัดสรรงบประมาณ ต่อไป